MUST KNOW

ซื้อแบรนด์เนมอย่างไรให้ไม่โดนโกง

แจกทริค! รู้ทันโจร ซื้อแบรนด์เนมไม่ต้องโดนโกงอีกต่อไป


  วงการแบรนด์เนมมือสองเข้าเเล้วออกยาก แต่กว่าจะตัดสินใจซื้อแต่ละใบนั้นยากยิ่งกว่า เพราะในยุคนี้ แหล่งขายแบรนด์เนมมีมากมาย ทั้งร้านขายแบรนด์เนม และ บุคคลธรรมดาที่นำสินค้ามาปล่อยขายเอง

  วันนี้ 2P มีทริคเล็ก ๆ ที่อยากมาแชร์ให้สำหรับสาวกเเบรนด์เนม ที่อาจจะเพิ่งเข้าสู่วงการนี้ไม่นาน ไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน หรือแม้แต่สาวกที่อยู่วงการนี้มานาน ก็ต้องคอยอัพเดทข่าวสารอยู่ตลอดนะคะ

 

  ทริคง่าย ๆ ในการซื้อแบรนด์เนมให้ปลอดภัย ไม่โดนโกงแน่นอน ซึ่งเราแบ่งการซื้อขายผ่าน 2 ช่องทางที่นิยมซื้อแบรนด์เนมมือสองกัน ณ ขณะนี้

 

1.ซื้อกับทางร้านแบรนด์เนมมือสอง

   

  ร้านแบรนด์เนมมีหลายร้าน และเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับกระเป๋าหรือวงการเเบรนด์เนม เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยการันตีความปลอดภัย ป้องกันการโดนโกง และความน่าเชื่อถือของร้านมีส่วนสำคัญมาก, ระยะเวลาในการเปิดร้าน เปิดมานานพอสมควรแล้วหรือยัง, รีวิว เครดิตจากลูกค้าท่านอื่น หลักฐานในการซื้อขาย เป็นต้น

  ทางร้านควรมีผู้เชี่ยวชาญหรือบุคคลที่มีความรู้ด้านนี้โดยเฉพาะ หากร้านมีผู้เชี่ยวชาญที่มีการเรียนหรือถูกรับรองแล้วจากสถาบันแบรนด์เนมมือสองแห่งประเทศไทย (SBA) และ สถาบันตรวจแท้-ปลอม (TCF) สิ่งเหล่านี้ ค่อนข้างการันตี และมีความปลอดภัย น่าเชื่อถือต่อการซื้อ ทำให้เรามั่นใจในระดับหนึ่งได้เลยว่าจะไม่โดนโกง

 

2. ซื้อกับทางบุคคลธรรมดา

 

  ปัจจุบัน บุคคลธรรมดาที่ผันตัวมาจับธุรกิจนี้แล้วเรียนรู้จากประสบการณ์ หรือ อยากนำของส่วนตัวมาปล่อยตามกลุ่มล้วนมีมากมาย ซึ่งหากเราต้องการซื้อผ่านช่องทางนี้ อาจต้องมีความระมัดระวัง เพราะอาจมีมิจฉาชีพหรือบุคคลที่แอบอ้างนำรูปสินค้าของบุคคลอื่นมาขาย หรือ มีกลวิธีโกงที่แนบเนียน ซึ่งมักจะมาในรูปแบบของการปล่อยขายแบบบุคคลธรรมดา สำหรับการซื้อกับทางบุคคลธรรมดา มีดังนี้

 

• เราต้องเช็คประวัติผู้ขาย ว่ามีการขายหรือมีสินค้าจริงหรือไม่ อาจจะนำชื่อไปค้นหาในแอพพลิเคชั้นที่ติด blacklist เพื่อกันโจร หรือ บุคคลโกง

• การขอดูรูปสภาพสินค้าให้ละเอียดชัดเจน ตำหนิ จุดต่าง ๆ ของกระเป๋า การถ่ายควรเป็นรูปที่ชัดเจน ดูลักษณะเป็นการถ่ายเอง ไม่ได้นำรูปบุคคลอื่นมาแอบอ้าง

• การโอนเงิน เป็นขั้นตอนสำคัญอย่างมาก เราควรขอบัตรประชาชน เพื่อเช็คว่าชื่อตรงกับบัญชีโอนหรือไม่

• นัดรับสินค้า เป็นการป้องกันการโดนโกง โดยการนัดรับสินค้าเพื่อเช็คสินค้า และ ป้องกันการไม่ได้รับสินค้า

 

  อย่างไรก็ตาม การซื้อเเบรนด์เนมมือสองค่อนข้างมีความเฉพาะกลุ่ม ละเอียด หากผู้ซื้อไม่มีความรู้หรือประสบการณ์มากพอ อาจโดนโกง หรือ ได้ซื้อของปลอมได้ ดังนั้น จึงควรซื้อพิจารณาแหล่งการซื้อให้ดี ซึ่งทั้งสองช่องทางมีข้อดีต่างกัน

 

  หากลูกค้าพิจารณาซื้อกับทางร้าน 2P BRANDNAME ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าไม่โดนโกง 100% และยังได้รับสินค้าคุณภาพดี สามารถปรึกษาได้ ทาง 2P มีแอดมินคอยบริการและให้คำแนะนำตลอด รวมถึงการบริการหลังการขาย อาทิเช่น การเปลี่ยนหรือเทิร์นกระเป๋า, การสปากระเป๋า, การรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมและการแนะนำให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนม หากสงสัย

สอบถามเพิ่มเติม คลิก

#โดนโกงกระเป๋าแบรนด์เนม   #ซื้อแบรนด์เนมยังไงไม่ให้โดนโกง   #เคล็ดลับการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม


Related Blog
  • เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

    เราขออนุญาตใช้คุกกี้ (cookie) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความพึงพอใจของท่านในการได้รับการเสนอข้อมูลและเนื้อหาต่างๆ ทั้งนี้ ท่านมั่นใจได้ว่า เราจะดูแล และรักษาความปลอดภัยข้อมูลของท่านเป็นอย่างดี ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ โดยคลิก การตั้งค่าคุกกี้ นโยบายคุกกี้